KHÔNG GIAN CHÂU ÂU, CUỘC SỐNG ĐẲNG CẤP

4.0 12 reviews

Goldsilk Complex

[tintuc] 
Trong thời gian tới, cùng với gói tín dụng ưu đãi 30.000 tỷ đồng, Chính phủ sẽ tiếp tục chỉ đạo tiếp tục tháo gỡ khó khăn về vốn cho BĐS để giúp thị trường phát triển ổn định, lành mạnh.
 
+ Cục Quản lý Nhà  và Thị trường Bất động sản (Bộ Xây dựng) cho biết, 6 tháng đầu năm 2015, toàn thị trường có khoảng 14.550 giao dịch BĐS thành công tại Hà Nội và TP.HCM thành công. Trong đó, Hà Nội có 7.500 giao dịch (tăng 2,5 lần so với cùng kỳ 2014) và TP.HCM có 7.050 giao dịch được ghi nhận (tăng 2,8 lần so với cùng kỳ 2014). Sự gia tăng này được cho là bởi người mua có xu hướng làm việc trực tiếp với các chủ đầu tư hoặc đại lý được ủy quyền để có được lựa chọn tốt nhất.
 
+ Trong nửa đầu năm 2015, tính thanh khoản của thị trường BĐS cả nước vẫn duy trì mức tăng đáng kể, con số giao dịch thành công đã vượt cả năm 2014. Cụ thể, cả nước đã có khoảng 14.000 giao dịch bất động sản thành công, cao gấp 2,5 lần so với cùng kỳ năm 2014. Trong đó, sôi động nhất là phân khúc trung bình, với mức giá từ 1,3 tỷ đồng đến 3 tỷ đồng mỗi căn. Đây là những dấu hiệu tích cực thúc đẩy các chủ đầu tư tiếp tục bung hàng ra thị trường, đặc biệt là phân khúc trung bình.
 
+ Nghiên cứu thị trường bất động sản mới nhất cho thấy, 6 tháng đầu năm 2015, đa số các dự án tại khu Đông TP.HCM dù giá tăng 5-10% nhưng tỷ lệ giao dịch thành công vẫn cao, từ 75% trở lên. Đặc biệt, các dự án trung và cao cấp ở quận 2 và Bình Thạnh có giao dịch thành công nổi trội. Tại các dự án, phổ biến 2 hình thức tăng giá phổ biến là: tăng theo giai đoạn do chính chủ đầu tư chủ động điều chỉnh và tăng giá do tác động từ nhà đầu tư.
 
+ Ngoài thành phố Hà Nội và TP.HCM là hai thị trường BĐS chính của cả nước, những tháng đầu nửa năm 2015 thị trường BĐS cũng ghi nhận sự sôi động trong hoạt động mở bán thị trường bất động sản tại các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An… Nhờ vậy, những tháng đầu năm nay, thị trường bất động sản cả nước đã tiêu thụ gần 19.000 sản phẩm các loại, tăng tới 60% so với cùng kỳ năm ngoái.
 
ban-tin-bds-ngay-22-06-2015
 
+ Trong thời gian tới, cùng với gói tín dụng ưu đãi 30.000 tỷ đồng, Chính phủ sẽ tiếp tục chỉ đạo tiếp tục tháo gỡ khó khăn về vốn cho BĐS để giúp thị trường phát triển ổn định, lành mạnh. Theo đó, Chính phủ yêu cầu Bộ Xây dựng phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tiếp tục tháo gỡ những khó khăn về tín dụng cho BĐS, tạo điều kiện để thị trường hồi phục. Các ngân hàng thương mại cũng khẳng định nguồn tiền cho BĐS là “luôn sẵn sàng và khá dồi dào”.
 
+ Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt điều chỉnh cục bộ  quy hoạch chung xây dựng đảo Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) đến năm 2030. Theo đó, điều chỉnh như sau: đất du lịch khoảng 4.000 ha; đất khu phức hợp du lịch, dịch vụ dân cư hơn 3.300 ha, đất lâm nghiệp khoảng 37.430 ha và đất nông nghiệp khoảng 4.000 ha. Đồng thời chuyển vị trí Khu du lịch, dịch vụ và vui chơi giải trí tổng hợp có casino từ khu đất bãi Đá Chồng, xã Bãi Thơm sang khu du lịch sinh thái Bãi Dài, xã Gành Dầu.
 
+ Bộ Xây dựng vừa đề xuất lên Chính phủ xem xét việc sử dụng nguồn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) cùng vốn vay ưu đãi để đầu tư nhà ở xã hội nói chung và dự án “Xây dựng mô hình đầu tư thí điểm nhà ở xã hội tại một số địa phương trọng điểm ở Việt Nam”. Dự án hướng đến mục tiêu chung là hỗ trợ chương trình xây dựng phát triển dự án nhà ở xã hội; đẩy mạnh việc đầu tư phát triển các dự án, đáp ứng được tốt hơn nhu cầu về nhà ở tại các khu vực đô thị trong thời gian từ nay cho đến năm 2020.
 
Theo PV
[/tintuc]

Bài viết liên quan

Comments[ 0 ]


Đăng nhận xét